รวมเกมส์Androiสำหรับมือถือ โหลดเกม ปัญหามือถือดูหาเกมส์โหลดเกมส์ที่นี้

8 App for android basic ห้ามพลาดเด็ดขาด





04-1
ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องมาใหม่ หรือว่าจะพึ่งล้างเครื่องมา แน่นอนว่า ปัญหาที่ทำให้ปวดหัวได้อย่างมากอันแรกเลย ก็คือ จะลงแอพพลิเคชั่นไหนดี? งานนี้ จึงมาขอนำเสนอ 8 แอพพลิเคชั่น ที่คนไทยควรมีติดเครื่องไว้ ซึ่งจะขอนำเสนอเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันจริงๆ ดังนี้
 ตัวนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นคนไทยก็สามารถใช้ได้ เพราะเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้โด่งดังและได้รับความนิยมมากสำหรับคนทั่วโลก เพราะเป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำออกมาให้ใช้งานได้ง่าย เบา และสะดวกรวดเร็วต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก ด้วย Widget ที่สามารถปิดแอพพลิเคชั่นจากหน้าจอหลักได้ทันที จึงทำให้เราสามารถหมดห่วงได้ในเรื่องที่ต้องมานั่งไล่ปิดแอพทีละตัวๆ
สามารถดาวน์โหลด Advanced Task Manager ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
 

หากเราไปตามสถานที่ต่างๆ เราคงจะเห็น QR Code ติดอยู่เต็มไปหมด ทั้งโฆษณา หรือแผ่นประชาสัมพันธ์ ล้วนแล้วแต่มี QR Code แฝงไว้อยู่ด้วย่ทั้งสิ้น และเจ้า QR Code นี้ ก็ต้องการแอพพลิเคชั่นเฉพาะที่จะมาถอดรหัสมันได้ ซึ่งเจ้า Barcode Scanner ก็ทำมาเพื่อสิ่งนี้ และก็ตามชื่อมันเลย นอกจากจะสามารถอ่าน QR Code ได้แล้ว ยังอ่าน Barcode ทั่วๆไปได้อีกด้วย
สามารถดาวน์โหลด Barcode Scanner ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้ 

จะให้ปฏิเสธว่าชาตินี้เราจะไม่พบไม่เจอ หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันเลยก็ไม่ได้ ดังนั้น เราก็ต้องมีพจนานุกรมหรือ Dictionary ไว้เป็นผู้ช่วยเราในยามที่จำเป็นไว้เสียก่อนดีกว่า
ในส่วนของแอพพลิเคชั่น Dictionary นี้ จะขอแนะนำ Astrotek Dictionary พจนานุกรม – ไทย(ฟรี) และ Thai Dict ที่แนะนำให้ลงทั้งสองตัวก็เพราะ สองตัวนี้ มีฐานข้อมูลคำศัพท์ที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากหาคำศัพท์จากอันหนึ่งไม่เจอ เราก็อาจจะหาเจอในอีกอันได้
สามารถดาวน์โหลด Astrotek Dictionary พจนานุกรม – ไทย(ฟรี) ได้ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้ 
สามารถดาวน์โหลด Thai Dict ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้

อาจจะดูเหมือนไม่จำเป็น แต่ใครจะไปรู้ว่าเมื่อไหร่ที่เราจำเป็นจะต้องใช้มัน เมื่อถึง ณ จุดนั้นมันอาจจะสายเกินที่จะแก้ไปแล้วก็เป็นได้ ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นนักเดินทางหรือนักผจญภัยอะไร แต่มีไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะเจ้าแอพพลิเคชั่นนี้ก็ไม่ได้หนักเครื่องแต่อย่างใด มีขนาดแค่เพียง 677 KB เท่านั้น
สามารถดาวน์โหลด Compass ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
 

5. โปรแกรมบันทึกต่างๆ อาทิเช่น Springpad,Evernote
ไม่ว่าจะทำอาชีพไหน ย่อมมีการจดบันทึกด้วยกันทั้งนั้น หากเรามีเลขาส่วนตัวก็ถือว่าแล้วกันไป แต่ถ้าไม่มีเราก็อาจจะต้องหาเครื่องมือมาเป็นเลขาส่วนตัวให้แทน ซึ่งงานนี้ก็ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น Springpad และ Evernote เพราะทั้งสองตัวนี้ นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังเก็บสิ่งที่เราบันทึกไว้ที่เว็บไซต์ของผู้พัฒนาให้อีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าสิ่งที่เราบันทึกจะหายไปไหน และยังสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกเช่นกัน
สามารถดาวน์โหลด Springpad ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
สามารถดาวน์โหลด Evernote ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
 

6. WellFTP Server - แอพพลิเคชั่นส่งไฟล์ผ่านสัญญาณ WiFi
หลายท่านอาจประสบปัญหาที่ว่า ทำสายเคเบิ้ล USB จึงไม่สามารถจะเอาข้อมูลหรือไฟล์ขึ้นไปเก็บหรือเอาออกมาได้เลย กรณีมีให้เห็นโดยทั่วกัน ดังนั้น เราจึงควรจะมีแอพพลิเคชั่น WellFTP Server นี้เอาไว้ในกรณีที่ทำเคเบิ้ล USB หาย หรือ หาไม่เจอ เจ้าตัวนี้ก็สามารถทำหน้าแทนกันได้ และยังสะดวกรวดเร็วอีกด้วย
สามารถดาวน์โหลด WellFTP Server ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้

7. ZDBox
แอพพลิเคชั่นตัวนี้ก็เป็นที่โด่งดังอีกเช่นกันในเรื่องความครอบจักรวาล ก็คือ มันมีเกือบทุกสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องใช้บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการบอกข้อมูลของแบตเตอรี่ บอกปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ ตั้งเวลาเปิด-ปิดสัญญาณมือถือ และอีกมากมาย
สามารถดาวน์โหลด ZDBox ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้

8. Zedge
เพียงแค่เรามีแอพพลิเคชั่นตัวนี้ เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปดิ้นรนหาเสียงเด็ดๆ มาทำเป็น Ringtone หรืออะไรก็แล้วแต่ตามเว็บไซต์ให้เหนื่อยเปล่าแล้ว เจ้า Zedge นี้มีเสียง Ringtone, เสียงเตือนไว้มากกว่า 5 แสนไฟล์เลยทีเดียว ทำให้การหาเสียงมาทำ Ringtone กลายเป็นเรื่องง่ายไปในทันที และนอกจากนี้ มันยังมี Wallpaper ให้โหลดฟรีๆด้วยอีกเช่นกัน
สามารถดาวน์โหลด Zedge ได้ ที่นี่ หรือสแกน QR Code ด้านล่างนี้
แอพพลิเคชั่นที่ได้กล่าวมา 8 แอพพลิเคชั่นนี้ เป็นแอพพลิเคชั่นที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีทั้งหมด ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่อาจจะมีบางตัวที่มีเวอร์ชั่นเสียเงินอย่างเช่น Astrotek Dictionary ซึ่งตัวที่แนะนำนี้ อาจจะ Bookmark หรือบันทึกคำศัพท์ที่เราต้องการไม่ได้ แต่ในเรื่องการค้นหาคำศัพท์นั้นสามารถทำได้เต็มรูปแบบ ซึ่งอันนั้นก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
ขอขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก Android Market
Credit : GalaxyLovers.com (Link)

เกมส์น่าโหลด